อยากแต่ง “กิโมโน” เดินเล่นในเกียวโตต้องทำยังไง?

หลังจากกลับจากญี่ปุ่นรอบนี้ มีหลายคนถามบ่อยมากๆ ว่าไปแต่งกิโมโนที่ไหน ไปแต่งได้ยังไง ใส่กิโมโนทั้งวันอึดอัดไหม แพงหรือเปล่า บลา บลา บลา วันนี้บุ๊คก้าเลยอยากมาแชร์รายละเอียดในการเตรียมตัวไปแต่งกิโมโนเดินเล่นในเกียวโตให้เพื่อนๆ ไว้เป็นข้อมูลกันนะคะ

ถ้าพูดถึงเมืองที่คนนิยมไปแต่งชุดกิโมโนเดินเล่นกันมากที่สุด เราต้องยกให้ เมือง เกียวโต เพราะเป็นเมืองหลวงเก่าที่มีวัดมากมายและเป็นเมืองเก่าแก่ที่มีความแข็งแกร่งด้านวัฒนธรรมอย่างมาก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะวางแผนไปแต่งชุดกิโมโนเดินเล่นในแผ่นดินต้นกำเนิดกิโมโนสักครั้งในชีวิต

สำหรับร้านเช่ากิโมโนบุ๊คก้าเข้าใจว่ามีอยู่หลายร้านเหมือนกัน แต่ที่ Top Hit ที่สาวๆ ในไทยแนะนำกันบ่อยๆ คงไม่พ้นร้าน Okamoto Kimono

okamoto-kimono-04

ก่อนที่เราจะเดินทางไปเช่าชุดเพื่อแต่งกิโมโนที่ร้าน บุ๊คก้าอยากแนะนำขึ้นตอนในการเลือกสาขา และจองคิว เพื่อไม่ให้พลาดและเสียเวลาในการแต่งตัว (จะได้ไม่เสียเวลาหรือพลาดโอกาสแต่ชุดสวยเดินเล่นในเกียวโตค่ะ)

1. เลือกสาขาที่เพื่อนๆ คิดว่าสะดวกในการเดินทางไปแต่งตัวที่สุด ไปถึงร้านได้เช้าเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะจะได้มีเวลาใส่ชุดเดินเล่นได้นานๆ ร้าน Okamoto Kimono เปิด 9.00 – 20.00 ทุกวัน (แต่ต้องนำชุดไปคืนช่วง 18.00 – 18.30 น.) สามารถดูสาขาและการเดินทางไปแต่ละสาขาได้ที่ link นี้นะคะ http://www.okamoto-kimono.com/english/map/index.html 

2. เมื่อเราเลือกสาขาได้แล้ว เราไปดูรายละเอียดของชุดที่เราต้องการเช่ากันต่อค่ะ set ที่ทางร้านมีให้บริการมีอยู่ 4 แบบ

– Set Plan 3,000 yen (เป็น Set ที่เค้าจัดไว้ให้อยู่แล้ว มีให้เลือกทั้งหมด 30 set ให้เราเลือก 1 ชุดจาก 30 set ที่จัดไว้ให้)

– Select Pan 4,000 yen (เป็นแบบเลือกทุกชิ้นด้วยตัวเอง ตั้งแต่ผ้าชิ้นใน, ผ้ากิโมโน, ผ้าคาดเอว, สายคาดเอว, กระเป่า, เสื้อคลุม(กรณีฤดูหนาว))

– Full-Scale Attire plan 5,000 yen (เป็นรูปแบบเดียวกันกับ Select pan แต่ไซต์ใหญ่กว่า สำหรับสาวไซต์ L ขึ้นไปค่ะ ไซต์ L สากล นะคะไม่ใช่ L บ้านเรา เพราะ L บ้านเราเล็กมากกกกก)

– Men’s Kimono Plan 4,000 yen (ดูจากภาพก็รู้ว่าของคุณผู้ชายนะคะ)

okamoto-kimono-01

3. หลังจากที่เราเลือกรูปแบบของกิโมโนได้แล้ว เราก็มาเริ่มจองคิวแต่งกิโมโนกันเลยค่ะ

สาวๆ ที่ไม่แน่ใจเรื่องไซต์ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เราเลือกไซต์ปกติไปก่อนก็ได้ แล้วเดี๋ยวไปถึงใส่ไม่ได้ค่อย up size อีกที ทางร้านเค้ายินดีบริการค่ะ

สำหรับการจองคิวแต่งกิโมโน ให้เข้าไปที่ Link นี้เลยคะ่ http://www.okamoto-kimono.com/reserve/form/reserve_en.php

จากนั้นก็กรอกข้อมูล ชื่อ-นามสกุล และ อีเมล์ติดต่อ ส่วนนี้กรอกให้ถูกต้องนะคะ เพราะเค้าจะมีอีเมล์ confirm แจ้งกลับมาที่อีเมล์ที่เราระบุอีกทีค่ะ

okamoto-kimono-02

จากนั้น

1. เราก็ระบุสาขาที่เราต้องการเข้าใช้บริการ

2. เลือกจำนวนคนที่จะไปใช้บริการ

3. เลือกวันที่ต้องการเข้าใช้บริการ หลังจากคลิกเลือกวันแล้ว ระบบจะแสดงตารางเวลาออกมาให้เลือกเวลาอีกที ส่วนที่มีกากบาทสีแดงด้านหลังคือเต็มแล้ว ส่วนที่มีจุดสีน้ำเงินด้านหลังคือยังว่างอยู่จองได้ค่ะ ตัวอย่างด้านล่างนี้บุ๊คก้าลองคลิ๊กเลือก 13.00 น.

4. เลือก set กิโมโนที่เราต้องการโดยคลิกเลือกได้มากกว่า 1 เพราะเราอาจไปมากกว่า 1 คนค่ะ

5. Studio photography ถ้าเราไม่ต้องการก็เลือก Needless

6. Hair acceccaries ถ้าเราต้องการเครื่องประดับผมด้วยก็เลือก Necessity (ส่วนนี้เข้าใจว่าถ้าเราไม่จ้างเค้าทำผมจะต้องเสียค่าเครื่องประดับ 300 yen แต่ถ้าเราจ้างเค้าทำผมด้วยก็จะได้เครื่องประดับผมฟรี ค่าทำผม 500 yen เค้ามีให้เลือกทั้งหมด 3 ทรงตามภาพนี้ค่ะ แต่ถ้าใครอยากได้ทรงอื่นๆ ก็สามารถบอกช่างได้นะคะ แต่เค้าจะคิดราคา 1,000 yen แทนคะ่)

okamoto-kimono-05

ถ้าถูกใจอย่าลืมกด Like ติดตามเพจนะคะ

icon-facebook

7. Drivering service ถ้าเราต้องการให้เค้าไปรับชุดคืนที่โรงแรม ก็เลือก Necessity  แล้วระบุข้อมูลโรงแรมค่ะ แต่บริการนี้มีค่าใช้จ่าย 1,000 yen รายละเอียดดูจาก Link นี้ได้ค่ะ http://www.okamoto-kimono.com/english/kimono/option/index.html

8. หลังจากระบุทุกอย่างครบแล้วเราก็กดปุ่ม Confirm ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พอเดียวอีเมล์จากทางร้านแจ้ง confirm อีกครั้งก็ถือว่าจองเสร็จสมบูรณ์

okamoto-kimono-03

เมื่อถึงวันที่เราจะไปแต่งกิโมโน สิ่งสำคัญที่สุดคือ ไปให้ตรงเวลา หรือก่อนเวลา เพื่อเป็นการรักษามารยาททางสังคม และมีเวลาเลือกชุดและแต่งตัวได้อย่างเต็มที่ เมื่อไปถึงที่ร้านแล้ว สามารถแจ้งชื่อผู้จองกับพนักงานต้อนรับเพื่อเริ่มแต่งตัวได้เลยค่ะ

รายละเอียดภายในร้านบุ๊คก้าไม่ได้ถ่ายมานะคะ เพราะเกรงใจลูกค้าท่านอื่นๆ มาก เพราะคนเยอะ และเป็นพื้นที่ส่วนตัว ขอข้ามจุดนี้ไปนะคะ

และหลังจากที่เราแต่งตัวเสร็จ ก็ลงมาจ่ายเงิน แล้วถ่ายรูปเล่นกันได้เลยค่ะ (ทางร้านย้ำมากๆ ว่าให้มาคืนชุด 18.00-18.30 น. เข้าใจว่าคนคงชอบมาช้ากันแล้วเค้าต้องอยู่รอจนดึก เลยย้ำมากสุดๆ ยังไงรักษาเวลากันดีๆ นะคะ)

และนี้คือชุดที่บุ๊คก้าเลือกเองกับมือค่ะ 555 จ่ายราคาไซต์พิเศษด้วยน้า ใช้ผ้าเยอะกว่าคนอื่นก็งี้แหละ

เมื่อเราแต่งตัวเสร็จแล้ว ทางร้านมีมุมให้เราได้ถ่ายรูปก่อนออกไปนอกร้านด้วยนะคะ มุมดีมากๆ ได้บรรยากาศสุดๆ ^_^

okamoto-kimono-07

ขอโชว์ด้านหลังสักนิด อิอิ เกือบสุดผ้า

okamoto-kimono-08

ถ้าถูกใจอย่าลืมกด Like ติดตามเพจนะคะ

icon-facebook

ด้วยควมที่ไปเที่ยวฤดูหนาว อุณหภูมิอยู่ที่ 3-8 องศา ชุดเราเลยมีจำนวนชิ้นมากเป็นพิเศษ (เสื้อคลุม และขนเฟอร์ ถ้าเป็น ฤดูอื่นๆ จะไม่มีให้นะคะ) ส่วนถุงเท้าสีขาวคู่นี้เค้ายกให้เราเลยค่ะ ไม่นำกลับมาวนซักใช้ใหม่ ถือว่าดีมากๆ เพราะเราก็ไม่อยากใส่ถุงเท้ารวมกับคนอื่นเหมือนกัน 555

หลังจากใส่ชุดกิโมโนเดินเล่นมาทั้งวัน ต้องขอบอกว่าผิดคาดจากที่ทำใจไว้ เนื่องจากตอนแรกคิดว่าต้องอึดอัดแน่ๆ เพราะห่อผ้าหลายชั้น แต่กลับใส่สบายกว่าที่คิด เราว่าไม่ต่างกับใส่ชุดไทยบ้านเรา จะแน่นแค่ตรงจุดคาดเท่านั้น ส่วนอื่นๆ ก็ปกติ เดินก็สะดวกไม่ติดขัดอะไร น่าจะเป็นเพราะเค้าประยุกค์อุปกรณ์หลายๆ อย่างในการนุ่งห่มจนทำให้ผู้สวมใส่สบายมากยิ่งขึ้น ส่วนรองเท้าก็เป็นรองเท้าฟองน้ำเบาๆ ใส่สบาย เดินเล่นทั้งวันก็ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใดค่ะ

okamoto-kimono-06

ขอบอกว่าวันที่แต่งกิโมโนนี่ถ่ายรูปเยอะมากๆ

okamoto-kimono-09okamoto-kimono-11

เยอะมากจนช่างภาพของเราเกิดอาการแบบนี้ 555

okamoto-kimono-10

หวังว่าข้อมูลที่บุ๊คก้ามาแชร์ครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ และช่วยให้ทุกท่านการวางแผนแต่งกิโมโนเดินเล่นในเกียวโตได้สะดวกยิ่งขึ้นนะคะ ^_^

ถ้าถูกใจอย่าลืมกด Like ติดตามเพจนะคะ

icon-facebook


ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น 

japan-food-review-2016

japan-shopping-haul-2016-s

shooting-sticker-cosplay-at-japan-01

info-tax-refund-japan

01


Follow My Social Media

icon-facebookicon-YTicon-TWicon-ig

E-mail : bookcamashare@gmail.com 

8 คิดบน “อยากแต่ง “กิโมโน” เดินเล่นในเกียวโตต้องทำยังไง?

  1. Pingback: เปิดถุงชอปปิ้งจากญี่ปุ่น – Japan shopping haul 2015 | Bookca Ma share | บุ๊คก้ามาแชร์ (บล็อกเกอร์ รีวิว ฮาวทู สาธิต แนะ

  2. Pingback: อธิบายเรื่อง TAX Refund ญี่ปุ่น – Japan TAX Refund | Bookca Ma share | บุ๊คก้ามาแชร์ (บล็อกเกอร์ รีวิว ฮาวทู สาธิต แนะนำ)

  3. Pingback: เปิดถุงชอปปิ้งจากญี่ปุ่น 2016 (Japan shopping haul 2016) | Bookca Ma share | บุ๊คก้ามาแชร์ (บล็อกเกอร์ รีวิว ฮาวทู สาธิต แนะ

  4. Pingback: เปิดถุงชอปปิ้งจากญี่ปุ่น 2016 (Japan shopping haul 2016) | Bookca Ma share | บุ๊คก้ามาแชร์ (บล็อกเกอร์ รีวิว ฮาวทู สาธิต แนะ

  5. Pingback: ร้านทาโกะยากิ ที่ถนนดงโทโบริในโอซาก้า ร้านไหนอร่อยกว่ากัน | Bookca Ma share | บุ๊คก้ามาแชร์ (บล็อกเกอ

  6. Pingback: Review : เช่าชุด Cosplay ถ่ายตู้สติ๊กเกอร์ที่นัมบะ (โอซาก้า) | Bookca Ma share | บุ๊คก้ามาแชร์

  7. Pingback: อยากแต่ง “กิโมโน” เดินเล่นในเกียวโตต้องทำยังไง? | Bookca Ma share | บุ๊คก้ามาแชร์

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.