รีวิว “ผ้าอนามัย” แบบกลางคืน จากไต้หวัน

เรียกว่าพลาดไม่ได้ ไม่ว่าบุ๊คก้าจะไปเที่ยวประเทศไหน

ก็ต้องแวะช้อปติดกระเป๋ากลับมาด้วยทุกครั้ง

นั้นก็คือ ผ้าอนามัย ค่ะ

ทำไม? ถึงต้องช้อปผ้าอนามัยกลับมาทุกครั้งที่ไปเที่ยวต่างประเทศ ก็เพราะว่าเทคโนโลยีและวัสดุที่ใช้ผลิตผ้าอนามัยของแต่ละประเทศจะแตกต่างกันไป รวมถึงราคาด้วยนะคะ เช่น ประเทศที่ขายผ้าอนามัยราคาสูง ส่วนใหญ่วัสดุที่ใช้ก็จะดีตามกันไปด้วย อันนี้สังเกตุจากที่เคยช้อป มาหลายๆ ครั้ง มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่คุณภาพ และราคาจะแปลผันตามกันไป

และสำหรับทริปไต้หวัน บุ๊คก้าก็ไปแวะช้อปผ้าอนามัยกลับมา 3 แพ็ค เป็นแบบใส่กลางคืนทั้งหมดเลยค่ะtaiwan-shopping-review-jeban-pantip

เริ่มจากแพ็คแรกเป็นผ้าอนามัยแบบสวมเหมือนเป็นกางเกงชั้นใน คล้ายๆ แพมเพิร์สผู้ใหญ่อะไรประมาณนั้น แพ็คนี้เป็นของยี่ห้อ Kotex สำหรับรุ่นนี้มีให้เลือก 2 ไซต์ คือ M กับ Ltaiwan-shopping-review-jeban-pantip-01

แกะออกมาก็คล้ายๆ กางเกงใน นุ่มๆ กระชับ ใส่สบาย เห็นแบบนี้มีด้านหน้าด้านหลังนะคะ สังเกตุดีๆ ตรงแถบสีฟ้าอ่อนๆ จะเขียนไว้ว่า BACK ให้ใส่ด้านนั้นไว้ด้านหลังค่ะtaiwan-shopping-review-jeban-pantip-02

หลังจากลองใส่นอนคืนนึงแล้วบอกเลยว่ามันเลิศๆๆๆๆ คือกระชับ สบาย ไม่รู้สึกว่าใส่ผ้าอนามัยนอน คือ พอใส่ลืมๆ ไปแล้วก็ลืมไปเลยว่าใส่ผ้าอนามัย เหมือนใส่กาเกงในที่กระชับมากกว่า แอบคิดอยากให้มีแบบกลางวันบ้าง จะได้สบายตัวทั้งวัน

แต่ข้อเสียคือแพ็กเกจจิ้งที่เป็นถุงแบบตัดแล้วปิดไม่ได้ และไม่ได้แพ็กแต่ละแผ่นในถุงไว้อีกที ทำให้ฝุ่นเข้าได้ง่าย แกะแล้วต้องหาสก็อตเทปมาปิดเพื่อเก็บให้เรียบร้อย

แพ็คต่อไปเป็นของยี่ห้อง Carnation รุ่นนี้เป็นผ้าอนามัยแบบกลางคืนรุ่นที่ยาวที่สุดของยี่ห้อนี้ ความยาวอยู่ที่ 40 ซ.ม. ความดีงามคือแพ็กเกจจิ้งที่ดึงเพื่อเปิดแล้วปิดกลับไปแบบเดิมได้ เหมือนผ้าเปียกเช็ดมือ ทำให้ป้องกันฝุ่นได้ดีtaiwan-shopping-review-jeban-pantip-03

เปิดมาให้ดูกันค่ะ ตรงกลางจะมีแถบสีฟ้าอยู่ เข้าใจว่าคงช่วยซับได้ดีขึ้น แต่นี้ใช้แล้วไม่รู้สึกความแตกต่างระหว่างจุดสีฟ้า กับพื้นที่อื่นนะ taiwan-shopping-review-jeban-pantip-04แต่ชอบที่นุ่มสบาย ไม่บาดผิว คล้ายๆ กับของญี่ปุ่น เนื้อจะออกแนวผ้าๆ แผ่นอนามัยไม่ดิ้นเวลาใส่นอนทั้งคืน

แพ็คสุดท้านเป็นของโซฟี รุ่นนี้ยาวมากกกกกกกกกก ยาว 41.5 ซ.ม. สำหรับแพ็คเกจก็พยายามออกแบบมาให้มีลูกเล่น โดยดึงตรงกลางแพ็คเพื่อเปิดใช้ พอเปิดออกมา ก็จะมีอีก 2 แพ็ค ด้านใน เรียกว่าแพ็กกันมาหลายกันเกินความจำเป็นไปหน่อย ควรจะแบ่งพลาสติกไปให้ Kotex ได้ใช้แพ็คบ้าง 555taiwan-shopping-review-jeban-pantip-05

เปิดออกมาบอกเลยว่า คล้ายของบ้านเรามาก มากถึงมากที่สุด ใส่แล้วไม่รู้สึกต่างจากของบ้านเราเลย ความนุ่มกลางๆ ถึงแม้แผ่นจะยาว แต่มีดิ้นบ้างเล็กน้อย และที่เหมือนบ้านเรามากๆ คือ ด้านหลังแผ่นจะเป็นเนื้อพลาสติก ทำให้ใส่ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ เพราะเวลาขยับพลาสติกจะบาดผิวเล็กน้อยtaiwan-shopping-review-jeban-pantip-06

ทั้งหมดนี้บุ๊คก้าช้อปมาจากคาร์ฟูร์ สาขาซีเหมินติง ทั้งหมด ส่วนราคานั้นจำไม่ได้จริงๆ ค่ะ ที่จริงถ่ายรูปไว้แล้ว แต่กลับมาถึงเมืองไทยการ์ดดันเสียซะงั้น ตอนนี้ยังกู้ไฟล์ไม่ได้เลย T_T แต่เอาเป็นว่า ถ้าจะแนะนำ ก็ลองซื้อ Kotex แบบกาเกงมาลองใส่ดู บุ๊คก้าว่ามันเลิศ ใส่สบาย ยังไงต้องลองดูสักครั้งเพราะมันสบายจริงๆ นะ ^_^

เอาหละค่ะ ยังไงขอจริงรีวิวผ้าอนามัยจากไต้หวันไว้เท่านี้นะคะ

ใครอยากดูรีวิวช้อปปิ้งของกิน คลิกตามไปดูกันต่อได้ที่รีวิวนี้เลยนะคะ

review-taiwan-food-snacks-pantip-wongnai-travel

ลองให้ดูกันไปแล้ว ถ้าชอบรีวิวอย่าลืมกดแชร์

และฝากกดไลน์ติดตามเพจบุ๊คก้ามาแชร์นะคะ

facebook-footer


บทความแนะนำ

review-GIORGIO-ARMANI-beauty-Luminous-Silk-Foundation-jeban-pantip Maybelline-super-stay-matte-ink-review-swatch-jeban-pantip how-to-review-tamme godiva-Iced-Chocolixir-review-drink

 

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.