5 เช็คลิสต์ เตรียมให้พร้อมก่อน “รับปริญญา”

ฤษก์งามยามดี เรียนมา 4 ปี ก็ถึงเวลารับปริญญากันแล้ว สำหรับสาวๆ หลายๆ คน ต้องอยากสวยและดูดีในวันสำคัญครั้งนี้เพราะคงไม่ได้หยิบชุดครุยมาใส่ถ่ายรูปกันบ่อยๆ แน่นอน แต่สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่กำลังกังวลอยู่ว่า เตรียมตัวพร้อมแล้วหรือยังสำหรับวันสำคัญอย่างวันรับปริญญา วันนี้บุ๊คก้ามี 5 เช็คลิสต์ต้องทำ ก่อนถึงวันรับปริญญามาฝากกัน

1. “รองเท้ารับปริญญา” เตรียมให้พร้อม จะได้เดินถ่ายรูปสวยๆ ได้ทั้งวัน

รองเท้าเป็นหลายสิ่งที่สาวๆ หลายคนอาจลืมให้ความสำคัญ แต่เชื่อไหมคะว่ารองเท้าในวันรับปริญญาสำคัญที่สุด เป็นตัวกำหนดชะตาชีวิตกว่า 60% เลยทีเดียวว่าจะรอดหรือไม่ 555 เพราะนอกจากจะใส่ในงานพิธีแล้ว ยังต้องใส่เดินถ่ายรูปทั้งวัน ไม่ต่ำกว่า 6-7 ชั่วโมงเลยทีเดียว

วิธีเลือกรองเท้ารับปริญญาให้เหมาะกับวันสำคัญแบบนี้ นอกจากจะเลือกที่ถูกต้องตามข้อกำหนดแล้ว ยังต้องเลือกรองเท้าที่ใส่แล้วนุ่มสบายเท้า ช่วยกระจ่ายน้ำหนักได้ดี รองรับการยืนและเดินได้ตลอดทั้งวัน ภายในเลือกเป็นพื้นแบบหน้า อยากใส่เดินให้สบายได้ทั้งวันส้นควรสูงไม่เกิน 1-2 นิ้ว และต้องเป็นส้นเตี้ยหรือส้นต้น ห้ามใส่ส้นสูงหรือส้นเข็มเป็นอันขาด และหากกังวลว่าจะโดนรองเท้ากัด แนะนำให้แปะแผ่นกันกัดไว้ภายในเตรียมไว้ก่อน ที่สำคัญอย่าลืมซื้อรองเท้ามาทดลองใส่เดินให้ชิ้นก่อนวันงานอย่างน้อยสัก 1 สัปดาห์ จะได้รู้ว่าใส่สบายจริงไหม และกัดเท้าหรือเปล่า จะได้มีรองเท้าสวยใส่สบายได้ทั้งวันจริงวันซ้อมรับปริญยาเลยจ้

2. “ดูแลผิวหน้า” เตรียมให้พร้อม แต่งหน้าจะได้สวยติดทนทั้งวัน

อยากแต่งหน้าออกมาแล้วดูผิวสวย ทั้งตัวจริงและในกล้อง ต้องเตรียมพร้อมเรื่องผิวให้ดี นอกจากดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว ออกกำลังกาย ทานอาหารมีประโยชน์ และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างคือการบำรุงผิวทั้งเช้าและก่อนนอนเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้ผิวชุ่มชื่นไม่ขาดน้ำ เทคนิคพิเศษที่จะช่วยให้แต่งหน้าได้ง่ายและติดทนมายิ่งขึ้น คือ การสครับผิว แนะนำให้เลือกซื้อสครับเนื้อละเอียด ใช้สครับผิวหน้าสัปดาห์ละครั้ง ก่อนแต่วันรับปริญญาสัก 1 เดือน รับรองว่าผิวจะดีเรียบเนียนขึ้น และช่วยให้แต่หน้าติดทนนานมากขึ้นด้วย

แต่หากใครที่มีเวลาเตรียมผิวหน้าไม่ทัน เราก็มีตัวช่วยนะ แนะนำว่าลองหาซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าดีๆที่เน้นการเติมผิวให้น้ำ และไม่ลืมมาร์คหน้าติดต่อกัน 3-4 วันติดก่อนวันรับปริญญา เพียงเท่านี้ สาวๆก็จะได้หน้าใส ฉ่ำวาว รองรับเมคอัพให้สวยใสตลอดทั้งวันอย่างแน่นอน

3. “ดวงตา” เตรียมให้พร้อมก่อนวันสำคัญ

ดวงดาเป็นสิ่งที่หลายคนคาดไม่ถึง ว่าทำไมจะต้องเตรียมให้พร้อม และจะต้องเตรียมตัวยังไง อันที่จริงดวงตาในวันรับปริญญา เป็นอวัยวะที่ต้องรับบทหนัก ไม่ต่างจากส่วนอื่นๆ เพราะเราจะต้องแต่งหน้าจัดเต็ม ทั้ง อายชาโดว์ อายไลน์เนอร์ ขนตาปลอม ทุกอย่างต้องมาให้พร้อม นี่ยังไม่รวมติดเทปกาวทำตาสองชั้นอีก บอกเลยว่าจัดหนักจัดเต็มมาก และนอกจากเครื่องสำอางแล้ว ยังจะต้องเจอกับแสดงแดด และแสงแฟลชทั้งวัน ถ้าดูแลดวงตาไม่ดี เช่น พักผ่อนน้อย ทำงานใช้สายตาหนัก หรือนอนไม่หลับก่อนวันงาน จะทำให้ดวงตาดูอิดโรย อ่อนล้า ขอบตาดำคล้ำ ทำยังไงก็ดูไม่สดใส ดังนั้นเคล็ดลับสำคัญ ก็ยังเป็นการบำรุงจากภายใน โดยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก่อนวันรับปริญญาสัก 2-3 อาทิตย์

วิธีที่ช่วยให้ตาดูสดใดได้ใน 1 สัปดาห์ ที่อยากแนะนำคือ ทรีตเมนต์บำรุงใต้ตาพร้อมนวดรอบดวงตาเบาๆเป็นประจำทุกวันก่อนอน  และจะยิ่งดีไปอีกหากใช้ตัวช่วยเล็กๆน้อยๆ อย่างแตงกวา มะเขือเทศ หรือถุงชาแช่เย็นและโปะใต้ตา ก่อนเริ่มลงเมคอัพ และบนเว็บ Shopee ก็มี 7 วิธีแก้ใต้ตาดำฉบับเร่งรัดมาฝากกัน รับรองว่าจะเป็นการรีเฟรชผิวให้สดชื่นรองรับแสงแดดและแสงแฟรชตลอดวันสำคัญอย่างแน่นอ

4. “ทรงผม” เตรียมให้พร้อม เลือกให้รับกับใบหน้า

ผ่านการบำรุงผิวหน้าและดวงตาสำหรับวันรับปริญญามาแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สาวๆห้ามลืมกันเลย ก็คือ การเลือกทรงผมรับปริญญา ควรเลือกแบบสุภาพ เข้ากับรูปหน้า และเป็นตัวเองในแบบ Timeless ไม่ว่าจะหยิบรูปกลับมาดูกี่ครั้งก็อยู่เหลือการเวลา ไม่มีคำว่าเชยแม้จะผ่านไปหลายสิบปี  หลายคนอาจจ้างช่างแต่งหน้า และให้ช่างช่วยคิดทรงผมให้ แต่หลายครั้งที่ผมออกมามักถูกใจช่างแต่ไม่ถูกใจเรา ซึ่งเป็นปัญหาที่เจอได้บ่อยๆ

วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ก็คือการทำการบ้านเลือกแบบทรงผมที่เหมาะกับเรามาเป็นตัวอย่างให้ช่าง จะได้ทำออกมาได้ถูกใจ สบายใจทั้งช่างและตัวเราเอง โดยทรงผมรับปริญญาที่เรานำมาฝากกันหลายทรง เพื่อเป็นไอเดียให้สาวๆ เลือกทรงผมที่ไว้ก่อนถึงวันจริง ไม่ว่าจะเป็นสาวใบหน้ารูปไข่ วีเชฟ ทรงกลม หรือมีแก้มหน่อยๆ ก็สามารถหาทรงผมรับปริญญา สวยๆรับกับใบหน้า ถ่ายรูปมุมไหนก็เปะปัง แบบไม่ต้องกังวลอย่างแน่นอน

5. “เครื่องประดับ” เตรียมให้พร้อมเลือกให้เหมะสม

วันสำคัญทั้งที สาวๆ คงอยากสวมเครื่องประดับสวยๆ แบบจัดเต็ม แต่ชุดครุยรับปริญญาเป็นชุดครุยพระราชทาน  ฉะนั้นควรเลือกเครื่องประดับให้เหมาะสมแต่พอดี ไม่เยอะจนเกินไป

วิธีเลือกเครื่องประดับที่พอดีและเหมะสมสำหรับวันรับปริญญา ควรเป็นเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ อย่างต่างหูทอง คู่เล็กๆ ผิวเกลี้ยงๆ จะทรงกลม ลายหัวใจ หรือรูปดอกไม้ก็สวยหรูดูแพงแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นไอเดีย สำหรับผู้ใหญ่หรือผู้ปกครองบางท่าน ในการซื้อของขวัญให้ลูกหลานในวันรับปริญญา ขอแนะนำให้ซื้อเป็นต่างหูทองเล็กๆ สักคู่ รับประกันบัณฑิตจะต้องชอบที่ได้รับเป็นของขวัญวันรับปริญญาจนต้องยิ้มแก้มปริเลยทีเดียว

อ่านจบแล้วอย่าลืมไปเตรียมตัวให้พร้อมตาม 5 เช็คลิสต์ ก่อนถึงวันรับปริญญากันนะคะ อ้อ…แล้วถ้าใครอยากช้อปปิ้งแบบฟินๆ ในช่วงนี้แนะนำให้เตรียมช้อปกับ Shopee 12.12 Birthday Sale ส่งท้ายปีด้วยโปรโมชั่นสุดอลังการ! เพราะมีโปร 12.12 สุดอลังการ แถมยังส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท ช้อปรับเงินคืน 50% coins และมี Shopee 9 บาท ถูกคุ้มทุกวัน แล้วเจอกันที่ Shopee 12.12 !

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.